IBM tiết lộ về công cụ tìm kiếm e-mail thông minh


Công cụ tìm kiếm (CCTK) ngữ nghĩa miễn phí này cho phép người dùng tìm kiếm các e-mail dựa trên những tiêu chí do người dùng có thể định nghĩa, dựa trên từ khóa hoặc những giải thích bằng ngôn ngữ tự nhiên.

IBM đã tạo ra CCTK e-mail theo ngữ nghĩa miễn phí nhắm vào người dùng các phần mềm IBM Lotus Notes và Microsoft Outlook.s

Theo IBM, CCTK IOPES (IBM OmniFind Personal E-mail Search) cho phép người dùng tìm kiếm các e-mail của họ dựa trên những từ khóa đơn giản, các tiêu chí (như ngày tháng, số điện thoại) hoặc những giải thích bằng ngôn ngữ tự nhiên. IOPES còn cho phép người dùng định nghĩa ra những tiêu chí của riêng mình.

Sau khi được cài đặt, phần mềm sẽ đánh chỉ mục (index) và phân tích nơi lưu e-mail của người dùng. Việc tìm kiếm được tiến hành thông qua giao diện trình duyệt, trả kết quả về thông qua giao diện đã thu gọn, giống Google. Phần mềm sẽ không hiển thị kết quả là một danh sách các e-mail header hoặc toàn bộ nội dung các e-mail mà chỉ hiển thị những đoạn nội dung có chứa tiêu chí tìm kiếm (chẳng hạn như số điện thoại). Người dùng cũng có thể tìm kiếm các file đính kèm và kết quả trả về cung cấp liên kết trực tiếp tới file cần tìm.

Ông Shivakumar Vaithyanathan, người lãnh đạo kĩ thuật của dự án cho biết, phần mềm đã được xây dựng trong 1,5 năm qua với sự cộng tác của nhiều nhà nghiên cứu từ một số phòng thí nghiệm của IBM.

Bạch Đình Vinh
Theo IDG News Service, 20/12/2007

->Xem chi tiết...
Google