Microsoft tung ra bản beta của công nghệ ảo hóa Hyper-V


Hyper-V (tên mã trước đây là Viridian) là công nghệ hypervisor của Microsoft để ảo hóa cho Windows Server 2008.

Hôm 13/12/2007 Microsoft đã tung ra bản beta của công nghệ ảo hóa Hyper-V cho Windows Server 2008 trước kế hoạch.

Giờ đây, đã có thể download Hyper-V (tên mã trước đây là Viridian) về từ website của Microsoft và có thể sử dụng với phiên bản beta x64 hiện nay của Windows Server 2008 (cũng có thể download về từ website của Microsoft). Công nghệ này gọi là hypervisor, là công nghệ ảo hóa cơ bản cho Windows Server 2008 (dự kiến sẽ được công bố vào ngày 27/2/2008). Ban đầu Microsoft cũng định công bố bản beta của Hyper-V vào ngày này.

Ảo hóa là khả năng sử dụng công nghệ máy ảo để chạy nhiều hệ điều hành trên cùng một máy chủ vật lí. Ảo hóa ngày càng trở nên quan trọng khi các công ty tìm cách cắt giảm chi phí và thống nhất phần cứng trong các trung tâm dữ liệu, môi trường CNTT của họ. Ban đầu, Microsoft dự định tung Hyper-V ra như là một phần của Windows Server 2008 nhưng công nghệ này đã bị trì hoãn lại 6 tháng sau khi Windows Server 2008 được tung ra. Hồi đầu năm 2007 việc công bố Hyper-V cũng đã từng bị trì hoãn một lần.

Hyper-V khai thác các bộ xử lí được tối ưu cho ảo hóa của cả Intel và AMD, giúp Microsoft cạnh tranh với “gã khổng lồ ảo hóa” VMware. Khi được tung ra, một số phiên bản Windows Server 2008 sẽ có công nghệ Hyper-V còn những phiên bản còn lại sẽ không hỗ trợ công nghệ này.


Bạch Đình Vinh
Theo IDG News Service, 13/12/2007

->Xem chi tiết...
Google