Hà Lan và Đức bác bỏ khiếu kiện của Nokia


Qualcomm công bố rằng tòa án tại Hà Lan đã bác bỏ đơn khiếu kiện do Nokia đệ nạp để tìm cách hạn chế các quyền tài sản trí tuệ của Qualcomm vào ngày 14/11/2007 tại Mỹ

Trong vụ khiếu kiện, Nokia đã tìm kiếm một công bố của tòa án rằng các bằng sáng chế châu Âu của Qualcomm đã hết hạn đối với những chip do Texas Instruments (TI) gửi đến thị trường châu Âu sau khi xem xét thỏa thuận danh mục bằng sáng chế đã được ký kết giữa Qualcomm và TI vào năm 2000. Khi bác bỏ khiếu kiện của Nokia, tòa an đã cho rằng họ chỉ nhận quyền xét xử của Hà Lan chứ không phải đối với bất kỳ nước nào khác ở châu Âu. Hai là, tòa án đã kết luận rằng khiếu kiện của Nokia quá mơ hồ và không chuyên biệt vì không viện dẫn đầy đủ được bất cứ một trường hợp nào của Qualcomm đã được sử dụng bởi bất cứ sản phẩm đặc thù nào của Nokia. Nokia có 3 tháng để kháng án quyết định của tòa án này.

Các thỏa thuận của Qualcomm với các nhà cung cấp ASIC (mạch tích hợp ứng dụng đặc thù) gồm những điều khoản rõ ràng về thời hạn thực chất rằng những thỏa thuận đó không có dụng ý đưa đến việc hết hạn của bất cứ bằng sáng chế nào của Qualcomm và dành cho Qualcomm được quyền thu phí công nghệ từ những nhà sản xuất ĐTDĐ dùng chip của bất cứ nhà cung cấp ASIC nào như vậy.

Riêng ngày 23/10, tòa án vùng Mannheim, Đức, đã bác bỏ những khiếu kiện tương tự của Nokia để tìm công bố về sự hết hạn của bằng sáng chế. Tòa án Mannheim đã bác bỏ khiếu kiện của Nokia vì thiếu khả năng có thể chấp nhận, lưu ý rằng Nokia đã thiếu một “ quyền lợi pháp lý” trong theo đuổi các khiếu kiện đó. Cho đến cuối tháng 11/2007, Nokia phải kháng án quyết định này. Trong cả hai trường hợp, Nokia phải trả án phí cũng như phí luật sư của Qualcomm để bào chữa cho các vụ kiện.

Theo Qualcomm

->Xem chi tiết...
Google