Màn kịch của Mircrosoft với Yahoo . Những người viết kịch bản đã quay trở lại làm việc

Cuộc cạnh tranh giữa Microsoft và Google làm vấn đề được quay trở lại trong ngày đầu tiên của tháng 2 này. Microsoft dã thực hiện công khai lời đề nghị mua lại công ti Internet Yahoo. Mircrosoft nói rằng: việc sát nhập giữa hai công ti có thẻ sẽ có một vị trí tốt hơn trong cuộc cạnh tranh với Google trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
Tuần này, yahoo đã chính thức từ chối lời đề nghị. Người phát ngôn của hãng nói: giá của Microsoft đưa ra là dưới giá trị thực của công ti. Nời đề nghị đưa ra là 45 tỉ dola là tiền mặt hoặc cổ phiếu, hoặc 31 dola mỗi cổ phiếu của Yahoo. Yahoo lại muốn 40 dola mỗi cổ phiếu.
Micrsoft nói rằng nời cái giá đó là hợp lý và đúng. Hẵng nói, sự thoả thuận này sẽ được hài lòng tốt nhất của các cổ đông. Ngay trong đầu tháng 2, giá của cổ phiếu Microsolf đẫ bị rớt giá xuống 29 dola cho mỗi cố phiêu bởi vì sự giảm sút trong đầu tư.
Microsoft nghĩ rằng điều đó sẽ có thể tốt hơn trong cuộc cạnh trang với Google với các và sự lão luyện và am hiểu của Yahoo.
Microsoft đã có thể cố gắng để tiếp bước kẻ thù địch của mình. Nhưng điều đó là một cách không hề bình thường trong kinh doanh, và đó là sự giận dữ của những người công nhân của Yahoo.
Trong 2 tuần cuối, Yhoô đã có một cuộc thảo luận nhóm với các công ty khác bao gồm :News Corporation, ALO, và Google. Nhưng Yahoo có thể không ngăn ngừa bán thân cho Microsoft. Bản báo cáo cuối cùng là một trong những cổ đông lớn của Yaoo sẽ ủng hộ cho thương vụ này nếu nhưng Microsoft tăng thêm giá.
Lợi nhuận có thể sẽ lớn nhất bở những nhà phát triển phần mềm. Ngay cả khi Microsoft đã làm những chương trình nhỏ trong khả năng tìm kiếm của Internet và đang phát triển thương mại của quảng cáo trực tuyến Google dẫn đầu công ti tìm kiếm Internet, là mạnh nhất về tiền quảng cáo.
Microsoft là nền ở Ređmon, Wasington. Yahoo và Google là Thung lũng Silicon của Caiuifornia.
Công nghệ Internet thì cũng là tâm điểm của ti vì và cuộc đình công của các nhà biên kịch phim, vừa kết thúc vào tuần này. Những nhà biên kịch đã đình công ở Los Angeles và ở New York đã quay trở lại làm việc sau hàng trăm ngày đình công. Lời đề nghị mới là sẽ trả tiên cho họ khi bản thảo lần đầu tiên được sử dung và cả khí chúng xuất hiện trực tuyến và ở những phương tiện truyền thông đại chúng khác
Những thành viên của Hiệp hội những nhà sáng tác đã mong đợi điều này được phê chuẩn 3 năm vvới hẵng Alliance của Motion Picture và Television Producers. Bây giờ những nhà sản xuất cần dàn xếp sư thoả thuận với Hội diễn viên điện ảnh hoặc một vụ đình công tồi tệ khác. Liên lạc hiện tại với hội diễn viên sẽ kết thúc vào 13 tháng 6 tới.

->Xem chi tiết...
Google